fbpx

Hướng dẫn đặt hàng tại Velog

1.      ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN

Khách hàng đăng ký tài khoản bằng Email

2.      ĐĂNG NHẬP

3.      CẬP NHẬT THÔNG TIN

4.      QUY TRÌNH ĐẶT HÀNG

4.1  LỰA CHỌN SẢN PHẨM

Khách hàng lên các trang thương mại điện tử Taobao, Tmall, Alibaba… để lựa chọn sản phẩm mình yêu thích.

4.2  CHO VÀO GIỎ HÀNG

4.2.1 Cho vào giỏ hàng bằng cách Paste Link

Đối với khách hàng biết tiếng Trung Quốc, khách hàng có thể trực tiếp vào các trang Taobao, Tmall để lấy link sản phẩm mình muốn rồi paste vào, như sau :

4.2.2 Cho vào giỏ hàng bằng Extention

Khách hàng có thể phân tích nguồn hàng Trung Quốc, đặt hàng trực tiếp trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc thông qua extension của chrome.

4.2.3 Tải file Excel lên để tải sản phẩm cần order lên

Có sẵn 1 file Excel mẫu để khách hàng điền thông tin vào file. Thường áp dụng cho khách hàng mua nhiều loại sản phẩm cùng lúc.

4.3 ĐẶT HÀNG HOẶC ĐÊ MUA SAU

Sau khi lựa chọn sản phẩm và cho vào giỏ của mình, khách hàng có thể tiến hành đặt hàng (kết đơn) hoặc để mua sau:

4.4  CHỜ BÁO CỌC VÀ ĐẶT CỌC

Sau khi kết đơn xong, thông tin đơn hàng sẽ được gửi lên cho nhân viên của công ty.

Sau khi nhận được thông tin, nhân viên sẽ tính toán phí gửi hộ, phí dịch vụ, phí vận chuyển. Và báo giá tổng của đơn hàng cho khách hàng.

Sau khi nhận được giá cọc, khách hàng bắt đầu tiến hàng chuyển cọc.

Có 2 cách để chuyển cọc:

+ Khách hàng chuyển khoản đến tài khoản ngân hàng của công ty như yêu cầu, rồi nhắn kèm ảnh chứng minh chuyển khoản cho nhân viên. Khi đã xác thực, đơn hàng sẽ được chuyển từ trạng thái chờ cọc sang Đang mua hàng

+Dùng ví điện tử

4.5  THEO DÕI ĐƠN HÀNG

Có tổng cộng 9 trạng thái của một đơn hàng

  • Chờ đặt cọc
  • Đang mua hàng
  • Nhà cung cấp phát hành hàng
  • Kho TQ nhận hàng
  • Trên đường về VN
  • Hub Việt Nam
  • Hoàn thành
  • Không hoàn thành
  • Hủy đơn

Khách hàng có thể theo dõi đơn hàng của mình trong Lịch sử đơn hàng để biết được tiến độ giao hàng. Mỗi khi một giai đoạn được hoàn thành sẽ thông báo ngay về tài khoản của khách hàng.

Khách hàng có thể xem tổng số đơn của mình hiện tại đang ở trạng thái nào.

5.      THANH TOÁN

Khi hàng đã về kho Việt Nam khách hàng cần thanh toán khoản còn lại để nhận được hàng.

Cách thức để thanh toán tiền hàng còn lại tương tự như cách khách hàng chuyển khoản để đặt cọc.

Khách hàng có thể thanh toán bằng chuyển khoản hoặc bằng Ví điện tử.

Ngoài ra, khách hàng có thể XEM LỊCH SỬ THANH TOÁN – BIẾN ĐỘNG SỐ DƯ trong phần ví điện tử.

Hệ thống sẽ chỉ ra rõ ràng và chi tiết vì sao số dư tài khoản biến động, thu – chi …

6.      VẬN CHUYỂN HỘ < TẠO ĐƠN KÝ GỬI>

Với tính năng này khách hàng có thể gửi hàng cho bên Velog vận chuyển về Việt Nam hộ.

Khách hàng có thể tạo đơn ký gửi bằng 2 cách :

+ Gửi File Excel: Đối với đơn hàng có nhiều loại thì nên sử dụng cách thức này

+ Tạo đơn ký gửi: Gửi Link và các thông tin liên quan đến kiện hàng, sản phẩm,mã vận đơn cần có…

7.      ĐƠN KHIẾU NẠI

Sau khi hoàn thành đơn hàng xong, khách hàng có thể khiếu nại với công ty về số lượng cũng như những ảnh hưởng về chất lượng trong quá trình vận chuyển.

Trong quá trình khiếu nại có 4 giai đoạn :

+ Đã tiếp nhận

+ Đang xử lý

+ Đã xử lý

+ Thành công

+ Thất bại

Khi đơn khiếu nại đang ở giai đoạn nào sẽ được nhân viên cập nhật ngay lập tức để khách hàng có thể nắm được.