VIMC bắt tay với ông trùm logistic LEC GROUP, có thể vận chuyển tới 3 triệu tấn hàng/ năm

(VNF) – Ngày 22/11/2019, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) chính thức ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Cổ phần LEC Group – một trong những đơn vị hàng đầu về logistic vận tải hàng hóa và dịch vụ cảng biển.

logistic

Theo hợp tác đã ký kết, VIMC và các đơn vị thành viên dự kiến sẽ cung cấp các dịch vụ vận tải trọn gói cho Công ty LEC Group với sản lượng khoảng 2,5-3 triệu tấn/năm hàng nông và khoáng sản.

34

Về Công ty LEC Group, đây là đơn vị được thành lập dựa trên sự kết hợp giữa hai công ty hàng đầu tại Việt Nam gồm Tập đoàn CAPELLA (tập đoàn đa ngành nghề hàng đầu) và OTE Group (dẫn đầu về logistics, năng lượng).

33 2 1

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, LEC Group có hệ thống logistics trải dài trên khắp đất nước Việt Nam (Bắc – Trung – Nam). Diện tích kho ngoại quan và kho bãi của LEC GROUP tại cảng Phú Thái (tỉnh Hải Dương) khoảng 250.000 m2, tại cảng Chân Mây (tỉnh Thừa Thiên Huế) khoảng 10.000 m2, tại cảng Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) khoảng 200.000 m2.

35

Như vậy, với diện tích hơn 460.000 m2 kho và bãi tại Việt Nam, LEC Group là đơn vị hàng đầu về dịch vụ kho bãi tại Việt Nam cho hàng rời. Vì thế, việc hợp tác giữa VIMC và LEC Group là một sự kiện đáng chú ý để phát triển mạnh hơn nữa trong dịch vụ logistic hiện nay.

Đây cũng là sự kiện đáng chú ý nằm khuôn khổ Diễn đàn Logistics Việt Nam thường niên 2019 (VLF) đã diễn ra tại Thành phố Đà Nẵng.

Velog admin (theo báo diễn đàn doanh nghiệp)