Cách khiếu nại hoàn tiền – đổi trả hàng trên Taobao

Việc gặp rủi ro khi mua hàng online trên Taobao là điều khó tránh khỏi. Nếu là lý do từ nhà cung cấp, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu khiếu nại hoàn tiền hoặc đổi trả hàng. Bài viết này, Velog sẽ chia sẻ tới bạn cách khiếu nại hoàn tiền – đổi trả hàng trên Taobao.

  • Lưu ý khi tạo khiếu nại trên Taobao
  • Hướng dẫn cách tạo khiếu nại trên Taobao
  • Một số mẫu câu dùng trong khiếu nại
Taobao

1/ Lưu ý khi tạo khiếu nại trên Taobao

  • Trong trường hợp hoàn tiền – đổi trả hàng do nhà cung cấp phát sai hàng hoặc hàng bị hư hỏng, bạn cần có video, hình ảnh xác thực chứng minh lỗi do nhà cung cấp hoặc đơn vị vận chuyển (bạn nên quay video lúc nhận hàng và mở hàng)
  • Trong trường hợp khiếu nại vì lý do thời gian phát hàng của nhà cung cấp, bạn nên xem lại thời gian phát hàng mà nhà cung cấp đưa ra (đối với những đơn hàng cần đặt trước)
  • Số tiền được hoàn trả sẽ không vượt quá giá trị đơn hàng, và được hệ thống hoàn về tài khoản Alipay đã thanh toán đơn hàng. Nếu bạn thanh toán hộ qua công ty dịch vụ, hãy nhờ sự hỗ trợ của công ty đó
  • Bạn nên thương lượng trước với nhà cung cấp để được xử lý khiếu nại một cách nhanh chóng.

2/ Hướng dẫn cách tạo khiếu nại trên Taobao

Bước 1: Vào trang chủ Taobao

Bạn truy cập vào trang chủ https://world.taobao.com/, đăng nhập tài khoản cá nhân và chọn mục Đơn hàng đã mua

Bước 2:  Xác định đơn hàng muốn khiếu nại.

Bạn xác định đơn hàng mà mình muốn tạo khiếu nại. Bấm chọn “Hoàn tiền 退款 – Đổi trả hàng 退货 / 退换货” (như hình)

Taobao

Bước 3. Chọn nội dung khiếu nại

Taobao

Bước 4. Điền nội dung khiếu nại

Trường hợp 1: Bạn muốn hoàn tiền (không cần trả hàng) hoặc bạn muốn trả hàng – hoàn tiền

Taobao
Taobao

Bạn điền đầy đủ các nội dung như hình và ấn OK 提交 là đã hoàn tất việc tạo khiếu nại.

Trường hợp 2: Bạn muốn đổi hàng

(Bước này chỉ có thể thực hiện tại app Taobao trên điện thoại)

Taobao
Taobao

3/ Một số mẫu câu dùng trong khiếu nại

Tiếng ViệtTiếng Trung
Tôi vẫn chưa nhận được hàng这单我还没收到货
Đơn này tôi mua nhầm hàng, phiền bạn hoàn tiền cho tôi (trong trường hợp nhà cung cấp chưa phát hàng)这单我拍错了,麻烦你给我退款
Đơn này tôi mua nhầm size (màu), tôi có thể đổi hàng không?这单我拍错了尺寸(颜色),可以换货吗?
Tôi đã nhận được hàng, chất lượng không tốt, tôi muốn trả hàng我收到货了,货品质量不好,我要退货
Hàng bị vỡ hỏng, tôi muốn đổi hàng货物破损了,我要换货
Đơn này shop phát nhầm hàng rồi, tôi muốn đổi hàng这单你家发错了,我想换货
Đơn này shop phát thiếu, tôi muốn phát bù hàng这单你家给我漏发了,麻烦给我补发一下

Trên đây là những chia sẻ của Velog về cách tạo khiếu nại hoàn tiền – đổi trả hàng trên Taobao, hy vọng rằng bạn có thể dễ dàng tạo khiếu nại đơn hàng mình mong muốn trong thời gian quy định. Nếu gặp khó khăn gì trong quá trình đặt hàng hoặc khiếu nại, hãy liên hệ ngay Velog để được tư vấn một cách nhanh chóng.

☎ Liên hệ đặt hàng và vận chuyển: Velog 0354.583.583

  • Dịch vụ đặt hàng và vận chuyển Trung – Việt
  • Phí dịch vụ chỉ từ 1%
  • Hệ thống kho bãi chính chủ hiện đại
  • Hệ thống website & app thuận tiện theo dõi đơn hàng