Mô hình dropshipping – 3 ngách sản phẩm nên bán dịp cuối năm 2019

Đối với những nhà bán hàng mới bước vào con đường kinh doanh, đặc biệt là mô hình dropshipping, khó khăn lớn nhất có lẽ là lựa chọn sản phẩm để bán. Đa số sẽ đặt câu hỏi nên bán sản phẩm gì, bán cho ai và bán như thế nào.

Trước khi gợi ý 3 ngách hàng nên dropship dịp cuối năm 2019, Velog sẽ phân tích ưu nhược điểm khi người bán lựa chọn bán hàng theo ngách hay đa dạng sản phẩm!

Bán hàng đa dạng sản phẩm

Đây là dạng cửa hàng với rất nhiều sản phẩm đa dạng khác nhau và thường được coi như điển hình của mô hình kinh doanh dropship.

Ưu điểm

* Đa dạng: có thể bán được rất nhiều loại sản phẩm, nhiều ngách khác nhau và có thể test nhiều sản phẩm cùng lúc. Bạn có thể vừa bán các sản phẩm đang hot và vừa tìm kiếm những ngách mới để tiếp tục phát triển kinh doanh.

* Tiết kiệm thời gian: chỉ cần setup store 1 lần thay vì phải setup lại store cho mỗi niche.

Nhược điểm 

Tỷ lệ chuyển đổi thấp thì thiếu tính chuyên môn hóa về sản phẩm. Store thường có quá nhiều sản phẩm chồng chéo nhau.

* Đối với việc chăm sóc khách hàng cũng sẽ yêu cầu nhiều kiến thức về nhiều loại sản phẩm hơn và cũng thường gây ra nhiều vấn đề hơn.

* Nhiều tệp khách hàng khác nhau => mỗi tệp khách hàng sẽ có hành vi tiêu dùng, sở thích khác nhau và đòi hỏi những chiến lược tối ưu riêng.

Bán hàng theo ngách sản phẩm

Khác với bán đa dạng sản phẩm, bán theo ngách chỉ tập trung vào một ngách thị trường nhất định ví dụ như: thú cưng (pet) hay các sở thích như câu cá (fishing), leo núi (mountain climbing) và chỉ bán những sản phẩm trong ngách đó.

Ưu điểm

* Tỷ lệ chuyển đổi cao: store sẽ được tối ưu hơn, dễ dàng upsell những sản phẩm trong cùng 1 ngách hơn (Ví dụ: niche leo núi => có bán được quần áo leo núi, dụng cụ leo núi và upsell, cross sell)

* Định vị khách hàng chuẩn hơn: khi tất cả khách hàng cùng ở 1 ngách của thị trường, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được thị hiếu cũng như thói quen, hành vi của họ từ đó có thể đưa ra được chiến lược cụ thể hơn.

* Độ tin tưởng: cả website/store cùng bán một sản phẩm sẽ dễ dàng khiến khách hàng tin tưởng hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện các chương trình khách hàng thân thiết, tích điểm, tặng quà vào ngày sinh nhật, offer code khuyến mãi cho những sản phẩm lần sau.

Lợi nhuận cao hơn: khi tối ưu hóa được store, các sản phẩm trong store thì việc nâng mức profit margin lên rõ ràng là điều khả thi hơn so với một general store.

Nhược điểm

* Tốn thời gian: trước khi bắt đầu với niche store, bạn cần dành thời gian để nghiên cứu kỹ về tính khả thi, giá cả, mức độ cạnh tranh của niche. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta có thể mất rất nhiều thời gian và tiền bạc trước khi chọn được 1 niche tốt.

* Cạnh tranh cao: đi vào thị trường ngách tức là bạn nhắm đến một tập khách hàng nhỏ hơn và một khi ngách này càng trở nên phổ biến thì đối thủ cũng sẽ nhiều và mức độ cạnh tranh sẽ càng cao.

Trên đây là ưu, nhược điểm của việc kinh doanh đa dạng sản phẩm và bán hàng theo ngách, hy vọng các nhà bán hàng có thể lựa chọn được hướng đi phù hợp với thế mạnh của bản thân!

Đối với những nhà bán hàng vẫn chưa biết phải bắt đầu từ sản phẩm nào, nên kinh doanh mặt hàng gì để gia tăng doanh số thì sau đây, Velog sẽ giới thiệu 3 ngách sản phẩm tiềm năng để kinh doanh dropshipping dịp cuối năm 2019 này.

3 ngách sản phẩm nên bán dịp cuối năm 2019

1, Ngách về đồ cưới

– Tỷ lệ đám cưới ở Việt Nam và các nước đều đang tăng trưởng khá nhanh, đặc biệt là vào mùa cưới cuối năm. Hơn hết, chi phí đám cưới thì thường không dự đoán trước được.

– Trung bình chi phí dành cho một đám cưới là khoảng 100 triệu. Nhưng thực tế thì lại đội lên 200 triệu mà cũng không biết được nguyên nhân.

– Đám cưới là dịp mà cả nhà trai và nhà gái đều bận rộn chuẩn bị mọi khâu từ khách mời, cỗ cưới, ảnh cưới… Vì vậy, họ sẽ không có nhiều thời gian chuẩn bị những đồ trang trí đám cưới hoặc phó mặc hết cho một bên thứ ba lo liệu với giá khá cao. Tuy nhiên, họ không hề biết rằng tự sắm những sản phẩm phục vụ đám cưới sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

– Đối với những sản phẩm chuẩn bị cho đám cưới thì họ sẽ chuẩn bị từ nhiều tháng trước khi cưới nên ko bận tâm đến thời gian vận chuyển.

Vì lý do này, Netsale Velog gợi ý sản phẩm đầu tiên dành cho người bán hàng là: Váy cưới may sẵn giá nhập chỉ từ 250k – 500k.

Với nguồn hàng dồi dào từ nhà cung cấp Trung Quốc, cô dâu có thể tuỳ chọn mẫu mã đa dạng hơn so với việc chọn 1 vài mẫu giới hạn tại cửa hàng, váy có thể mặc đi mặc lại nhiều lần.

dropshipping

2, Thiết bị nhà thông minh

– Cuộc sống hiện đại khiến nhịp sống và thói quen tiêu dùng, sử dụng đồ gia dụng cũng được nâng cấp. Kéo theo đó, rất nhiều các sản phẩm thiết bị nhà thông minh được ra đời phục vụ nhu cầu khách hàng.

– Theo số liệu thống kê, Những người đã sử dụng thiết bị thông minh thì tỷ lệ sẽ mua tiếp món đồ thứ 2 đạt 70% vì sự tiện lợi của những món đồ đó mang lại cho họ.

– Và khi xác định được đối tượng sẽ sử dụng những sản phẩm này, chắc chắn nhà bán hàng sẽ biết cách thiết lập quảng cáo để thu hút khách hàng tiềm năng rồi đúng không?

– Ước tính có khoảng 447 triệu sản phẩm trong danh mục nhà cửa thông minh được bán ra trên toàn thế giới trong năm 2020. Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết chọn sản phẩm nào để kinh doanh, Velog xin giới thiệu sản phẩm vô cùng tiềm năng là: Thiết bị chống mất chìa khoá, định vị điện thoại với giá nhập chỉ 35k.

Với những người hay quên đồ, hoặc khó tìm thấy những món đồ của mình thì sản phẩm này sinh ra là để dành cho họ rồi.

Tips: Với những sản phẩm như thế này, người bán nên lấy content để quảng cáo ở dạng video sẽ thu hút và kinh doanh hiệu quả hơn.

dropshipping

3, Phụ kiện thời trang

– Khi nhắc về thời trang thì chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay đến quần áo, giày dép hoặc mỹ phẩm.. Tuy nhiên, quần áo và giày dép là hai ngách hàng đã có quá nhiều người bán dẫn đến nguồn cung dường như đang lấn át cầu. Kinh doanh mỹ phẩm thì khó hơn vì đối tượng khách hàng này đã có những thương hiệu trung thành riêng cho chính mình.

– Nếu nghĩ rộng hơn, có rất nhiều sản phẩm liên quan đến thời trang để phục vụ cho các chị em phụ nữ. Nếu bắt đầu kinh doanh với dropshipping thì Velog xin giới thiệu một ngách hàng khá hay cho các nhà bán hàng đó là phụ kiện khuyên tai.

dropshipping

-> Sản phẩm khuyên tai có giá từ 30k – 70k,

Các sản phẩm này đều làm từ chất liệu mỹ kí không rỉ, chất liệu tốt hơn so với các sản phẩm bán lô ra ngoài thị trường.

Trên đây là một số gợi ý sản phẩm dropship hiệu quả thời điểm cuối năm. Đây chỉ là số lẻ trong số vô vàn sản phẩm có thể bán chạy dịp này. Các dropshiper hãy tận dụng hiệu quả.


VELOG.VN – ĐẶT LÀ ĐẾN

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm:

Hotline/Zalo/ Telegram : (+84) 354 583 583

thuế nhập khẩu