Lượng truy cập của các sàn thương mại điện tử có sự phân hóa mạnh

Kể từ năm 2020 đến nay, lượng truy cập của các sàn thương mại điện tử có sự phân hóa mạnh. Trong khi Shopee liên tục tăng trưởng thì các đối thủ đều sụt giảm hoặc đi ngang. Số liệu truy cập buồn của Tiki – Lazada – Sendo: 3 cây chụm lại bằng một nửa Shopee

thương mại điện tử

iPrice Group vừa công bố số liệu bản đồ thương mại điện tử Việt Nam quý 4/2021. Theo đó, Shopee tiếp tục bứt phá trong khi các đối thủ như Tiki, Lazada, Sendo giậm chân tại chỗ.

Cụ thể, lượng truy cập Shopee quý vừa qua là 89 triệu, tăng 14% so với quý 3/2021 và tăng 30% nếu so với quý 4/2020.

Tiki và Lazada gần như đi ngang so với quý 3/2021, lượng truy cập lần lượt là 17,9 triệu đơn vị và 20,6 triệu đơn vị. Nếu so với quý 4/2020, cả 2 sàn thương mại điện tử này đều tăng trưởng âm, với Tiki là -20% còn với Lazada là -1%.

Với Sendo, lượng truy cập trang này hiện chỉ còn 4,9 triệu, giảm 56% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù vậy, điểm tích cực với Sendo là lượng truy cập đã tăng trở lại nếu so với quý 3/2021, chấm dứt chuỗi 8 quý liên tiếp sụt giảm.

Với số liệu của iPrice Group, lượng truy cập của Shopee đang lớn gấp 2 lần cả 3 đối thủ Tiki, Lazada và Sendo cộng lại.

Cũng theo số liệu của iPrice Group, năm qua là năm thành công rực rỡ với các trang bán điện thoại di động, tiêu biểu là Thegioididong.com. Quý 4/2021, lượng truy cập của trang này lên tới 60 triệu, gấp gần 2 lần cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, lượng truy cập của Bách Hóa Xanh và Điện Máy Xanh đồng loạt đảo chiều giảm sau khi tăng mạnh hồi quý 3/2021 (khi cả nước giãn cách xã hội kéo dài).

Admin (theo Doanh nghiệp tiếp thị)

Tỷ giá ngoại tệ